ตะลุยออสเตรเลีย#2 (Sydney)

เช้าวันที่สอง เริ่มต้นด้วยการกินอาหารเช้าแบบสไตล์ออสเตรเลีย ร้าน Pancake ซึ่งเคยเห็นในหนังฝรั่งที่ตอนเช้าจะเข้าร้าน Pancake สั่งอาหารพร้อมกาแฟทานกัน เสียดายที่ลืมถ่ายรูปแพนเค้กที่สั่งมา มีแต่กระดาษทิชชู่ของร้านแทนครับ

หลังท้องอิ่ม ก็มุ่งหน้าสู่ Taronga Zoo สวนสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดของซิดนี่ย์ โดยสามารถเดินทางมาได้ทั้งทางรถยนต์และเรือ Ferry จากนั้นต่อด้วย Cable Car เพื่อขึ้นเขาไปยังสวนสัตว์ ผมว่าการเดินทางโดยเรือ Ferry นั้นมีความน่าสนใจ เพราะระหว่างทางบน Ferry เราก็จะได้ชมวิวทิวทัศน์ของซิดนีย์ไปเรื่อยๆ แต่ครั้งนี้มาเป็นหมู่คณะใหญ่ ผมเลยเดินทางมาโดยรถยนต์ซึ่งมีความคล่องตัวกว่ามาก (นับว่าโชคดี เพราะตอนขากลับนั้น เห็นแถวต่อเพื่อนั่งกระเช้าไปต่อเรือเฟอร์รี่นั้นยาวเป็นหางว่าวเลยครับ)

มาถึงสวนสัตว์ ดูมันสวยงามกว่าเขาดินบ้านเรามากจริงๆครับ

จากนั้นก็ต้องซื้อตั๋วเข้าสวนสัตว์ทาลองก้า ราคานั้นแพงเอาเรื่อง ผู้ใหญ่ตก AUD 44 = 1,300 บาท (โอ้วราคาไม่ธรรมดาจริงครับ เมื่อเทียบกับเขาดินบ้านเรา)

ได้ตั๋วแล้วก็เดินหน้าผ่านประตูกันเลยครับ (พนักงานตรวจบัตรผ่านประตู)

ภายในสวนสัตว์ Taronga นั้นมีสัตว์ต่างๆมากมายและทางสวนสัตว์ก็มีการแบ่งกลุ่มสัตว์หายากที่มีเฉพาะแถบทวีปออสเตรเลีย (ที่ดูจะตื่นตาตื่นใจสำหรับเราคนไทยมากกว่า) ไม่ว่าจะเป็น จิงโจ้ คัวล่า ตุ่นปากเป็ด ทัสมาเนียแดวิว ฯลฯ

แต่ที่ดูเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับนักท่องเที่ยวหัวทองมากกว่า คงจะหนีไม่พ้น น้องช้าง (ซึ่งสำหรับเราอาจไม่ตื่นเต้น) และทางประเทศไทยยังสร้างศาลามอบไว้ให้กับสวนสัตว์แห่งนี้ด้วย

ต้องขอบอกว่าถ้าจะเดินชมสวนสัตว์กันแบบจริงๆจังๆนั้น วันเดียวคงอาจจะเดินไม่หมดแน่ครับ เพราะภายในนั้นมีสัตว์ให้ชมเยอะจริงๆ แถมมาครั้งนี้ผมแทบจะไม่ได้ดูโชว์อะไรเลย เพราะแค่เดินไปเดินมาก็เกือบจะถึงเวลาปิดสวนสัตว์ซะแล้ว (ปิด 4 โมงเย็น)

นอกจากเราจะได้ชมสัตว์ต่างๆในสวนสัตว์แล้ว บางมุมของสวนสัตว์ก็สามารถเห็นวิว Sydney Tower กับ Harbour Bridge เรียกว่าได้บรรยากาศแบบได้ 2 in 1 ไปเลย แต่น่าเสียดายวันนี้ฟ้าไม่เป็นใจเท่าไหร่ครับดูบรรยากาศขมุกขมัว แต่ก็เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกหน่อยครับ

หลังจากออกจากสวนสัตว์ Tarpnga เรามาแวะหาด Manly ที่ขึ้นชื่ออีกหาดของนครซิดนี่ย์กัน แต่ผมว่าหาด Bondi ชนะขาดเลยครับ ตัวหาด Manly นั้นจะออกแบบแนวพัทยามากกว่า หาดแคบ แต่ไม่มีเต้นท์เกะกะ ทะเลสีก็ไม่สวย และทรายก็ไม่เนียนเท่าหาด Bondi ถ้าต้องเลือกเดิน 1 หาดในซิดนี่ย์ Arambros แนะนำหาด Bondi ดีกว่าครับ

มื้อเย็นเรามาทานข้าวที่คาสิโน Star แต่ไม่ได้เข้าไปเสี่ยงโชคนะ (ถึงเข้าไปก็ถ่ายรูปมาให้ดูไม่ได้ เดี๋ยวจะโดนบอดี้การ์ดร่างยักษ์หิ้วออกไปซะก่อน)

ร้านอาหารในคาสิโนนั้นต้องบอกว่า เขาคัดเอาร้านดีๆมาไว้เหมือน Food Center ที่ MBK บ้านเรา แล้วเนื่องจากคิวที่ต้องรอนานในบางครั้ง เขาก็จะมีเครื่องมือคล้ายเพสเจอร์เพื่อรอรับสัญญาณเรียกให้ไปรับอาหารที่สั่งไว้เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว (ทันสมัยมากครับ)

อิ่มท้องแล้วเราก็เดินกลับโรงแรม ระหว่างนั้นผ่าน Super Marker Coles เลยแวะเข้าไปเดินย่อยกันหน่อย เจอมะม่วงทรงประหลาด กับ หัวหอมแดงขนาดเท่าหัวหอมปกติบ้านเรา

คืนนี้หมดแรงกันแล้วครับ ไว้มาลุยต่อกันวันที่ 3 เราจะไป Blue Mountain กันครับ